Tin tức

Quy trình ký gửi bất động sản tại KaraHomes

Chia sẻ:

Ký gửi bất động sản là gì? Khi ký gửi nhà đất cần lưu ý những điểm gì hay quy trình ký gửi bất động sản có phức tạp không là vấn đề được rất nhiều độc giả quan tâm. Trong bài viết dưới đây, KaraHomes sẽ chia sẻ những thông tin tổng quan nhất về ký gửi nhà đất cũng như quy trình ký gửi bất động sản tại KaraHomes

Ký gửi bất động sản là gì?

Ký gửi bất động sản là hình thức chuyển nhượng bất động sản thông qua sàn giao dịch dựa trên những quy định của Luật Kinh doanh bất động sản hiện hành. Khi đó, phía chủ sở hữu bất động sản (có thể là cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức) muốn cho thuê hoặc bán sản phẩm bất động sản (bao gồm đất đai, nhà ở) sẽ thông qua một bên trung gian bằng cách giao trách nhiệm ký gửi và rao bán cho họ. Sau khi nhiệm vụ ký gửi hoàn thành, phía chủ sở hữu bất động sản có trách nhiệm gửi lại thù lao hoặc hoa hồng cho phía trung tâm môi giới nhà đất. 

Các thỏa thuận ký gửi bất động sản phải được thực hiện thông qua bản hợp đồng và có chi phí dịch vụ đã được thống nhất giữa 2 bên. Phía trung tâm nhận ký gửi có quyền sở hữu tạm thời và định đoạt bất động sản của bên ký gửi để bán hoặc cho thuê giúp bên ký gửi. 

Các hoạt động ký gửi bất động sản đều được dựa trên quy định của Luật Kinh doanh bất động sản nên có thể hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý của dịch vụ này. 

Những ưu điểm của việc ký gửi bất động sản

Thị trường bất động sản luôn sôi động và nhộn nhịp nhưng không phải ai cũng có thời gian tự tìm khách hàng để mua/bán hoặc cho thuê bất động sản của mình. Khi đó, dịch vụ ký gửi bất động sản cho các đơn vị uy tín và có kinh nghiệm chính là giải pháp hàng đầu cho các khách hàng/nhà đầu tư bận rộn. Hoạt động ký gửi bất động sản bao gồm những ưu điểm sau: 

  • Thủ tục nhanh chóng và lợi nhuận cao hơn: Dịch vụ ký gửi bất động sản không chỉ có thủ tục nhanh chóng, đơn giản mà còn giúp khách hàng có được lợi nhuận cao hơn so với mong muốn. Nguyên nhân là vì giá bán đất sẽ bao gồm phần trăm chi phí cho phía môi giới nên các bên trung gian sẽ cố gắng để bán được giá cao nhất có thể, nhằm thu về mức hoa hồng cao hơn.  
  • Hạn chế rủi ro khi giao dịch: Thông qua hoạt động ký gửi bất động sản, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm người muốn thuê hoặc mua bất động sản. Ngoài ra, khi thông qua một đơn vị uy tín và có kinh nghiệm nhận ký gửi bất động sản, các khách hàng, nhất là những khách hàng mới tham gia vào các giao dịch bất động sản sẽ giảm thiểu được nguy cơ bị lừa đảo do thiếu hiểu biết và kinh nghiệm. 
  • Bảo mật thông tin: Khi tiến hành ký gửi bất động sản, tất cả các giấy tờ, thủ tục pháp lý sẽ được bên trung gian tiến hành. Do đó, các giao dịch sẽ diễn ra chính xác, minh bạch và thuận lợi hơn. Mọi thông tin của bên ký gửi cũng được bảo mật tuyệt đối nếu được yêu cầu. 

Khi ký gửi bất động sản cần phải chuẩn bị những gì? 

Thủ tục ký gửi bất động sản tại mỗi đơn vị trung gian sẽ có những quy định khác nhau. Để tiến hành ký gửi bất động sản, chủ sở hữu bất động sản đồng thời cũng là người ký gửi cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị ký gửi tài sản bất động sản
  • Chứng minh thư/Căn cước công dân
  • Sổ hồng, sổ đỏ chứng minh quyền sử dụng đối với tài sản bất động sản
  • Các giấy tờ hoặc thông tin liên quan đến bất động sản như: vị trí, diện tích, số tầng, tình trạng hiện tại, số tiền muốn bán,...

Sau khi nhận đầy đủ các thông tin của bên ký gửi, bên nhận ký gửi sẽ liên hệ trao đổi để cam kết về thời gian, thống nhất các khoản thù lao, hoa hồng…và tiến hành ký kết hợp đồng ký gửi.

Những điều cần lưu ý khi tiến hành ký gửi bất động sản

Để hạn chế những rủi ro không đáng có trong quá trình giao dịch ký gửi bất động sản, khách hàng cần lưu ý những điều sau: 

Lựa chọn các đơn vị ký gửi bất động sản uy tín

Đây là yếu tố quan trọng để các giao dịch mua bán bất động sản diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, phía đơn vị nhận ký gửi cũng có trách nhiệm thực hiện đúng các thỏa thuận đã đề ra trước đó như:

  • Thời gian mua/bán diễn ra đúng với cam kết trong hợp đồng
  • Giá trị bất động sản đúng với thỏa thuận đã ký trong hợp đồng ký gửi
  • Quy trình giao dịch cần thực hiện công khai, minh bạch và hợp pháp
  • Hai bên cần thỏa thuận và thống nhất rõ ràng mức phí dịch vụ, thù lao. 

Thống nhất chi phí thù lao, hoa hồng ngay từ đầu

Bên cạnh các điều khoản liên quan đến hợp đồng, giá bán, tính pháp lý,...hai bên cũng cần thống nhất về mức chi phí, thù lao theo một phần trăm nhất định ngay từ ban đầu. Việc này sẽ hạn chế những tranh chấp không đáng có sau khi bán hoặc cho thuê xong. 

Quy trình ký gửi bất động sản tại KaraHomes 

KaraHomes là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư các sản phẩm Bất động sản. Với hệ sinh thái đồng bộ, đa dạng cùng những công cụ bán hàng tiên tiến, KaraHomes không chỉ mang đến giải pháp đầu tư an tâm cho khách hàng mà còn là đơn vị uy tín giúp các khách hàng yên tâm ký gửi bất động sản với mức lợi nhuận thu về tốt nhất. 

Quy trình ký gửi bất động sản tại KaraHomes bao gồm các bước sau:

  • Bước 1:  Điền Form ký gửi tại: https://karahomes.vn/
  • Bước 2:  Bộ phận chăm sóc khách hàng của KaraHomes sẽ tiêp nhận hồ sơ, xử lý thông tin và liên hệ tư vấn. 
  • Bước 3: Ký hợp đồng ký gửi bất động sản sau khi đã thống nhất các điều khoản giữa đôi bên. 
  • Bước 4:  KaraHomes đưa thông tin lên bảng hàng & các kênh chào bán.
Quy trình ký gửi bất động sản tại KaraHomes.

Vừa rồi là những giải đáp về vấn đề ký gửi bất động sản cũng như quy trình ký gửi bất động sản tại KaraHomes. Hy vọng qua bài viết vừa rồi các khách hàng sẽ hiểu hơn về dịch vụ ký gửi bất động sản cũng như quy trình ký gửi bất động sản tại KaraHomes. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến KaraHomes để được tư vấn nhanh nhất!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ KARAHOMES

Điện thoại: 096 100 5858   

Email : [email protected]   

Website : karahomes.vn  

Fanpage : fb/karahomes.vn

* Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin và sẽ không spam làm phiền quý khách hàng!

Bài viết cùng chủ đề: