Tin tức

Ngày thành lập Tập đoàn Vingroup và những dấu ấn quan trọng của tập đoàn

Chia sẻ:

Tập đoàn Vingroup (Tên chính thức Tập đoàn Vingroup - Công ty CP) là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á có giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 16 tỷ USD. Tại Việt Nam, Vingroup được ví như ngọn cờ đầu của nền kinh tế nước nhà. Vậy ngày thành lập tập đoàn Vingroup là ngày nào? Vấn đề này hiện được rất nhiều độc giả quan tâm. Trong bài viết dưới đây, KaraHomes sẽ giải đáp câu hỏi về ngày thành lập Tập đoàn Vingroup cũng như những thành tựu nổi bật nhất của Vingroup để đọc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ngày thành lập tập đoàn Vingroup là ngày nào?

Tập đoàn Vingroup thành lập vào ngày 08/08/1993 tiền thân là Công ty Technocom chuyên sản xuất mì ăn liền tại Ukraine do một nhóm du học sinh Việt Nam khởi xướng. Đến năm 2004, thương hiệu mì này đã được Nestle của Thụy Sĩ mua lại. Sau đó, những người sáng lập ra Technocom trở về Việt Nam và bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và du lịch với 2 thương hiệu VincomVinpearl.

chủ tịch Phạm Nhật Vượn người sáng lập tập đoàn Vingroup
Ông Phạm Nhật Vượng Chủ tịch tập đoàn, người sáng lập tập đoàn Vingroup.

 

Trong đó, Vincom có tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Vincom thành lập ngày 03/05/2002, tiền thân là Công ty CP Thương mại Tổng hợp Việt Nam. Vinpearl có tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Vinpearl, thành lập vào 25/07/2001, tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư PT DL&TM  Hòn Tre. 

Tính đến nay, Tập đoàn Vingroup đã có lịch sử 29 năm thành lập và phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành lớn mạnh nhất tại Việt Nam. 

Hành trình phát triển của Tập đoàn Vingroup qua các thời kỳ

Khởi đầu với việc đầu tư lĩnh vực du lịch và bất động sản, Tập đoàn Vingroup đã phát triển mạnh mẽ và vươn lên trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành với hệ sinh thái hoàn chỉnh từ: BĐS nhà ở, du lịch, thương mại đến các dịch vụ tiêu dùng, bán lẻ như: giáo dục, y tế, nông nghiệp. 

Vinhomes Ocean Park
Tập đoàn Vingroup khởi đầu với lĩnh vực đầu tư lĩnh vực du lịch và bất động sản.

Bên cạnh những lĩnh vực kinh doanh truyền thống, Tập đoàn Vingroup cũng đẩy mạnh việc đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và công nghệ với mục tiêu mở rộng vị thế trên toàn cầu. Để hiểu rõ hơn về  ngày thành lập Tập đoàn Vingroup và quá trình phát triển của Vingroup có thể điểm qua những dấu mốc quan trọng sau: 

  • Tháng 1/2012: Công ty Cổ phần Vinpearl và Công ty Cổ phần Vincom sát nhập, nâng tổng số vốn điều lệ lên 5.500 tỷ đồng, hoạt động với tư cách pháp nhân mới là Tập đoàn Vingroup. Tập đoàn Vingroup thống nhất thống nhất chiến lược xây dựng và phát triển 4 nhóm thương hiệu: 
  • Vincom lĩnh vực bất động sản
  • Vinpearl hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch, giải trí
  • Vincharm lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp
  • Vinmec cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao. 
  • Ngày 07/01/2012: Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec theo mô hình bệnh viện khách sạn. 
  • Tháng 01/2013: Tập đoàn Vingroup trở thành thành viên sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới. 
  • Tháng 04/2013: Chính thức gia nhập vào thị trường giáo dục Việt Nam với thương hiệu Vinschool bao gồm hệ thống các trường học liên cấp, từ mầm non đến THPT. 
  • Tháng 07/2013: Chính thức khai trương TTTM Vincom Mega Mall - Quần thể TTTM - Vui chơi, giải trí trong lòng đất lớn nhất khu vực châu Á. 
  • Tháng 11/2013: Chính thức ra mắt thương hiệu Vinhomes phát triển các dòng sản phẩm bất động sản, nhà ở dịch vụ cao cấp. 
  • Ngày 02/09/2017: Thành lập Vinfast hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thân xe có động cơ, sản xuất phụ tùng và các bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe, sản xuất đầu máy, xe lửa, xe điện, toa xe,...

Với mong muốn mang tới những sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và trải nghiệm mới mẻ phong cách sống hiện đại, dù ở bất cứ lĩnh vực nào Tập đoàn Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt xu hướng mới của người tiêu dùng. 

Những dự án nổi bật của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh vực BĐS

Tập đoàn Vingroup là Chủ đầu tư của hàng loạt dự án BĐS lớn đã, đang và sẽ đi vào hoạt động như: KĐT Vinhomes Times City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Royal City, Vinhomes Ocean Park…

Bên cạnh việc phát triển phân khúc căn hộ cao cấp, Vingroup còn phát triển mạnh mẽ phân khúc biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng; điển hình là sự ra đời của thương hiệu Vinpearl tại hàng loạt điểm du lịch nổi tiếng trong nước như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng. 

Các dự án BĐS của Vingroup không chỉ đảm bảo về chất lượng công trình, đúng tiến độ cam kết mà còn sở hữu vị trí đắc địa tại các thành phố lớn, hệ thống tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ cao cấp và hệ thống quản lý, vận hành chuyên nghiệp. Trong đó Karahomes lược kể một số dự án nổi bật như: 

  • Dự án Vinhomes Riverside

Vinhomes Riverside có tổng DT 183.5ha, thuộc địa phận của các phường: Phúc Lợi, Phúc Đồng,Việt Hưng và Quận Long. Không chỉ tọa lạc tại vị trí cửa ngõ sầm uất của phía Đông Hà Nội, Vinhomes Riverside còn sở hữu khả năng kết nối giao thông toàn diện, không gian sống chuẩn sinh thái, hài hòa với thiên nhiên và hệ thống tiện ích đẳng cấp, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của cư dân như: mua sắm, giải trí, giáo dục, thể thao, chăm sóc sức khỏe. 

Vinhomes Riverside kiến tạo nên một không gian sống chuẩn sinh thái, hài hòa với thiên nhiên.
Vinhomes Riverside kiến tạo nên một không gian sống chuẩn sinh thái, hài hòa với thiên nhiên.
  • Dự án Vinhomes Harmony

Dự án Vinhomes Harmony được ví như một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc, khắc họa không gian sống hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Dự án có tổng diện tích 97,5ha trong đó có gần 30ha dành cho cảnh quan, bao gồm 1.500 căn nhà ở thấp tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng.
Với vị trí đắc địa tại vị trí cửa ngõ khu vực Đông Bắc của Thủ đô; thuộc địa phận của Phường Phúc Đồng và phường Sài Đồng, Quận Long Biên Vinhomes Harmony được thừa hưởng trọn vẹn hệ thống thống hạ tầng, giao thông được đầu tư hoàn thiện, bài bản.

  • Dự án Vinhomes Ocean Park

Vinhomes Ocean Park có tổng diện tích 420ha, với đa dạng các loại hình căn hộ, biệt thự, liền kề, shophouse được quy hoạch theo mô hình sinh thái phong cách Singapore. Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc tại trung tâm huyện Gia Lâm - Cửa ngõ Đông Nam của thành phố Hà Nội. Với tốc độ phát triển nhanh chóng về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông của khu vực phía Đông Hà Nội, cư dân Vinhomes Ocean Park dễ dàng kết nối đến khu vực trung tâm Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận. Không chỉ mang đến chốn an cư lý tưởng, Vinhomes Ocean Park còn là điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến với Hà Nội khi sở hữu những tiện ích độc nhất: biển nhân tạo rộng 6,1ha giữa lòng thành phố, hồ Ngọc trai rộng 24,5, công viên BBQ với 100 điểm nướng dã ngoại, bể bơi trong nhà và ngoài với diện tích lên đến 1000m2

 

Hình ảnh 360° Dự án Vinhomes Ocean Park

  • Dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire - Hưng Yên

Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire là giai đoạn 2 của dự án Vinhomes Ocean Park có địa chỉ tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, có quy mô gần 460 ha, bao gồm 24 tòa căn hộ hiện đại, 8 khu biệt thự liền kề đa phong cách. Dự án cũng sở hữu công viên biển tạo sóng rộng 18ha Royal Wave Park lớn nhất Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire cũng sở hữu hệ thống tiện ích dịch vụ đẳng cấp, độc đáo theo phong cách resort, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho cư dân Thủ đô và các tỉnh thành lân cận.

Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire có tổng quy mô gần 460 ha.
Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire có tổng quy mô gần 460 ha.
  • Dự án Vinhomes Đại An

Dự án Vinhomes Đại An có quy mô 293,9ha, tọa lạc tại huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên, có vị trí gần kề với 3 KĐT lớn là: Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Dream City và dự án Ecopark. Tổng thể của KĐT Vinhomes Đại An bao gồm: 

  • Khu nhà cao tầng ở phía Tây Nam
  • Khu biệt thự phía Tây Bắc
  • Khu thấp tầng phía Đông Bắc
  • Khu thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí và nhà ở thấp tầng ở phía Đông Nam. 

Bên cạnh vị trí đắc địa, dự án cũng sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp 5 sao, biến nơi đây thành một trong hai biểu tượng của Vinhomes tại thị trường Hưng Yên. 

  • Dự án Vinhomes Avenue Móng Cái

Vinhomes Avenue Móng Cái có quy mô 116 ha bao gồm 2332 căn thuộc các phân khu Paris, phân khu Newyork và phân khu Tokyo.  Dự án nằm có vị trí tại khu vực của khẩu Bắc Luân 2 (TP. Móng Cái - Tỉnh Quảng Ninh). gần kề với cầu Bắc Luân 2, cửa khẩu Bắc Luân, cửa khẩu Móng Cái và sông Ka Long….

Với vị trí kinh tế chiến lược, Vinhomes Avenue Móng Cái được thừa hưởng toàn bộ hạ tầng kết nối của khu vực từ đường bộ, đường thủy từ đó mang đến một không gian sống lý tưởng và kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư. 

  • Dự án Vinhomes Hạ Long Xanh 

Dự án Vinhomes Hạ Long Xanh có quy mô 4110 ha, thuộc khu vực xã Quảng Yên và TP. Hạ Long với mức đầu tư lên đến 10 tỷ USD. Vinhomes Hạ Long Xanh dự kiến bao gồm 2 phân khu, cung cấp ra thị trường 55.300 căn thuộc các loại hình: căn hộ, condotel, shophouse thương mại, biệt thự và khách sạn với quy mô dân số dự kiến khoảng 278.000 người.  

Với quy mô và mức đầu tư “khủng”, Vinhomes Hạ Long Xanh được đánh giá sẽ là KĐT đẳng cấp bậc nhất Hạ Long, hứa hẹn sẽ giúp ngành du lịch của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới. 

Vừa rồi là những thông tin về ngày thành lập Tập đoàn Vingroup cũng như những dấu mốc quan trọng hành trình thành lập và phát triển. Hy vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc về ngày thành lập Tập đoàn Vingroup và những dấu mốc đáng nhớ của một trong những doanh nghiệp lớn mạnh nhất Việt Nam. 

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: HA01-157 - Hải Âu, Khu Đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, TP Hà Nội

Hotline: 096 100 58 58

Email : [email protected]

* Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin và sẽ không spam làm phiền quý khách hàng!

Bài viết cùng chủ đề: