Tin tức

So sánh nhà phố liền kề ghép cặp và biệt thự song lập tại Vinhomes Global Gate

Chia sẻ:

Khi đưa ra quyết định lựa chọn giữa nhà phố liền kề ghép cặp và biệt thự song lập tại Vinhomes Global Gate, nhà đầu tư cần xem xét các yếu tố về diện tích, thiết kế, công năng sử dụng, giá bán và tiềm năng sinh lời. Cả hai loại hình này đều có những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với các nhu cầu và mục tiêu khác nhau.

Nên mua liền kề ghép cặp hay biệt thự song lập tại Vinhomes Global Gate
Nên mua liền kề ghép cặp hay biệt thự song lập tại Vinhomes Global Gate?

So sánh biệt thự và liền kề đập thông Vinhomes Global Gate Cổ Loa

1. Diện tích đất và xây dựng

  • Biệt thự song lập có diện tích đất 153m², diện tích xây dựng tầng 1 là 87,5m², và tổng diện tích xây dựng là 339,6m². Biệt thự song lập thường được xây dựng trên các mảnh đất vuông vắn, có không gian riêng biệt với sân vườn rộng.
  • Nhà phố liền kề ghép cặp có tổng diện tích đất của 2 căn là 160m² (80m²/căn), diện tích xây dựng tầng 1 là 125,8m², tổng diện tích xây dựng lên đến 611,2m². Việc ghép cặp hai căn nhà liền kề tạo ra diện tích lớn, với khả năng thiết kế không gian mở linh hoạt hơn, và có thể tối ưu hóa diện tích sử dụng.

2. Giá bán

  • Biệt thự song lập có giá 60,4 tỷ đồng, tương đương 394 triệu đồng/m². Với mức giá này, biệt thự song lập thuộc phân khúc cao cấp hơn, thường nhắm đến những khách hàng có nhu cầu ở sang trọng và riêng tư.
  • Nhà phố liền kề ghép cặp có tổng giá 47,6 tỷ đồng (23,8 tỷ/căn), tương đương 298 triệu đồng/m². Mức giá này thấp hơn biệt thự song lập, đồng thời cung cấp diện tích lớn hơn, giúp tối ưu về chi phí đầu tư cho những ai có nhu cầu kết hợp ở và kinh doanh.
Ví dụ về hai căn biệt thự song lập và liền kề ghép thông Vinhomes Cổ Loa.
Ví dụ về hai căn biệt thự song lập và liền kề ghép thông Vinhomes Cổ Loa.

3. Thiết kế và không gian sử dụng

  • Biệt thự song lập được xây dựng 3,5 tầng, với thiết kế tập trung vào không gian sống sang trọng, thoáng đãng, với sân vườn rộng rãi. Đặc biệt, biệt thự song lập có tính riêng tư cao, phù hợp cho các gia đình mong muốn không gian sống yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh.
  • Nhà phố liền kề ghép cặp được xây dựng 4,5 tầng, với diện tích lớn hơn và không gian mở thông thoáng. Mô hình này phù hợp với cả nhu cầu sinh sống và kinh doanh, với mặt bằng rộng rãi, dễ dàng bố trí cầu thang và thang máy. Liền kề ghép cặp đặc biệt phù hợp với những ai muốn kết hợp đa dạng loại hình kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, showroom, hoặc văn phòng.

4. Công năng sử dụng

  • Biệt thự song lập chủ yếu được thiết kế để phục vụ mục đích sinh sống, với không gian rộng rãi, riêng tư. Nếu muốn kinh doanh, các biệt thự song lập có thể làm văn phòng hoặc cửa hàng nhỏ, tuy nhiên hạn chế hơn so với nhà phố liền kề ghép cặp.
  • Nhà phố liền kề ghép cặp cung cấp khả năng kết hợp đa dạng giữa kinh doanh và sinh sống. Với mặt tiền rộng và diện tích sàn lớn, đây là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn khai thác nhiều loại hình kinh doanh. Sự linh hoạt này giúp tối ưu hóa khả năng sinh lời và gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian.

5. Tiềm năng tài chính

  • Biệt thự song lập có tiềm năng tăng giá trị bất động sản theo thời gian, nhưng chủ yếu đến từ vị trí và tính hiếm có của sản phẩm. Khả năng sinh lời từ việc cho thuê hoặc kinh doanh là tương đối hạn chế so với các loại hình khác.
  • Nhà phố liền kề ghép cặp không chỉ cung cấp tiềm năng tăng giá trị bất động sản mà còn mang lại khả năng sinh lời cao từ việc cho thuê hoặc kinh doanh. Diện tích lớn và mặt tiền rộng giúp dễ dàng thu hút khách hàng và phát triển nhiều loại hình kinh doanh.
So sánh chi tiết biệt thự song lập và liền kề ghép thông Vinhomes Cổ Loa
So sánh chi tiết biệt thự song lập và liền kề ghép thông Vinhomes Cổ Loa.

Những ưu điểm của nhà phố liền kề ghép cặp Vinhomes Global Gate

Với diện tích lớn và mảnh đất vuông vắn, cặp căn liền kề đập thông tại Vinhomes Global Gate cho phép chủ sở hữu dễ dàng thiết kế không gian nội thất. Việc bố trí cầu thang và thang máy trở nên tối ưu hơn, tiết kiệm diện tích sử dụng, phân bổ các khu vực chức năng hợp lý, tăng hiệu quả sử dụng và tạo sự liền mạch cho không gian sống.

Cặp căn liền kề đập thông là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình đông người hoặc nhiều thế hệ, khi cần nhiều không gian riêng tư cho các thành viên mà vẫn giữ mức giá hợp lý hơn so với việc mua biệt thự song lập hoặc tứ lập.

Những ưu điểm của nhà phố liền kề ghép cặp Vinhomes Global Gate
Liền kề đập thông có diện tích lớn giúp dễ dàng thiết kế không gian nội thất.

Sở hữu 2 sổ đỏ riêng biệt tại Vinhomes Global Gate giúp chủ nhà dễ dàng vay vốn ngân hàng hơn, bởi tài sản có thể được chia tách khi cần thế chấp hoặc bán lại.

Dễ phân chia tài sản: Đây là điểm mạnh cho các gia đình muốn phân chia tài sản cho con cháu trong tương lai, giúp đảm bảo tính công bằng và thuận tiện.

Khi kinh doanh hoặc sinh hoạt, việc có thể tách riêng công tơ điện nước giúp dễ quản lý và tiết kiệm chi phí hơn. Các căn có thể hoạt động độc lập về chi phí tiêu thụ điện nước, giảm gánh nặng tài chính hàng tháng.

Đầu tư linh hoạt với nhà phố ghép thông Vinhomes Cổ Loa
Đầu tư linh hoạt với nhà phố ghép thông Vinhomes Cổ Loa.

Với đơn giá thấp hơn so với biệt thự cùng diện tích, cặp căn liền kề đập thông mang lại giá trị đầu tư cao hơn, đặc biệt là khi chủ nhà có thể kết hợp giữa vừa ở vừa kinh doanh. Gia chủ có thể khai thác đa dạng loại hình kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, showroom hoặc cho thuê mặt bằng. Việc có thể tách riêng hai căn hoặc đập thông để tạo một không gian kinh doanh lớn hơn giúp tăng tiềm năng sinh lời từ tài sản này.

Mặt tiền rộng đến 10m giúp căn nhà trở nên bắt mắt và dễ thu hút sự chú ý khi kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó cũng giúp gia đình có thể đỗ nhiều ô tô và xe máy ngay trước cửa nhà mình.

Chủ đầu tư Vinhomes ưu tiên bán các cặp liền kề ghép thông theo cặp, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. Điều này giúp họ dễ dàng chọn được căn ưng ý với mức giá hợp lý, trong khi biệt thự có số lượng hạn chế và khó tìm được căn phù hợp.

Liền kề ghép cặp Vinhomes Global Gate mang lại nhiều tiềm năng kinh doanh và đầu tư
Liền kề ghép cặp Vinhomes Global Gate mang lại nhiều tiềm năng kinh doanh và đầu tư.

Với mức giá thấp hơn trên mỗi mét vuông và tiềm năng khai thác kinh doanh đa dạng, nhà phố liền kề ghép cặp là lựa chọn linh hoạt và phù hợp hơn cho những ai muốn vừa ở vừa kinh doanh tại Vinhomes Global Gate. Trong khi đó, biệt thự song lập là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng tìm kiếm không gian sống sang trọng, riêng tư và không quá chú trọng đến kinh doanh. Tuy nhiên, xét về tiềm năng sinh lời và giá trị đầu tư, liền kề ghép cặp có thể mang lại nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề: