Tin tức

Bán biệt thự Vinhomes Ocean Park 1 thời điểm này liệu có sáng suốt?

Chia sẻ:

Có thể thấy trong năm 2022 vừa qua, tình hình thị trường bất động sản đã xảy ra rất nhiều biến động và gặp không ít khó khăn. Có thể thấy, các hiện tượng như các nguồn vốn khó có thể tiếp cận, lãi suất, tỷ giá ngoại tệ và giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng,... hay việc xác định đất cũng trở nên rất khó khăn. Điều này làm cho rất nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn, lo lắng nhất là những người sở hữu bất động sản như chung cư. Trong bài viết này, hãy cùng Kara Homes tìm hiểu về chủ đề “Bán biệt thự vinhomes ocean park 1 thời điểm này liệu có sáng suốt?” nhé.

Khó khăn của các chủ đầu tư bất động sản lớn

Thị trường bất động sản ế ẩm

Trong năm vừa qua, thị trường bất động sản có dấu hiệu suy thoái do những điều hành chính sách tín dụng và kênh huy động vốn qua phát hành trái phiếu gặp khó khăn. Lượt tìm mua và lượng tin đăng của nhiều loại hình bất động sản từ nhà riêng, nhà mặt phố cho đến đất nền, đất dự án đều ghi nhận mức giảm đáng kể. 

Việc nhiều khách hàng quyết định bán các căn biệt thự tại Vinhomes Ocean Park 1 tại thời điểm này là điều dễ hiểu, bởi họ không muốn bị lỗ thêm và họ không biết được khi nào thì nền kinh tế sẽ ổn định và phát triển trở lại.

Thủ tục pháp lý

Các dự án đầu tư thường gặp các vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý. Với những dự án thiếu thủ tục pháp lý sẽ không được phê duyệt triển khai. Do đó có thể thấy rõ ràng sự khan hiếm trong thị trường. Đồng thời chúng ta cũng chứng kiến nhiều ông lớn giải thể hay dính phải lao lý pháp luật.

Xem thêm >>> Bán biệt thự Vinhomes Ocean Park | Giá tốt - Vị trí đẹp

Có nên bán biệt thự ở Vinhomes Ocean Park 1 vào thời điểm này?

Chắc hẳn có không ít chủ sở hữu các căn biệt thự ở Vinhomes hiện đang thắc mắc về vấn đề này. Dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi trên.

Kinh tế toàn cầu đang có chiều hướng tăng trưởng tích cực

Dịch bệnh Covid- 19 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các nước trên toàn thế giới đang tập trung phát triển kinh tế. 

Thêm vào đó, Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau 3 năm đóng cửa cùng với chính sách Zero Covid càng khiến cho nền kinh tế toàn cầu phát triển ổn định hơn.

Đặc biệt là ở Việt Nam, thị trường du lịch sẽ phát triển hơn hẳn những năm trước bởi các khách du lịch tại Trung Quốc chính là lượng khách chủ yếu. Điều này góp phần làm cho ngành du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn và đóng góp GDP ổn định, mỗi năm khoảng từ 6% đến 10%. 

Qua đó, trong thời gian sắp tới, nền kinh tế sẽ có những phát triển hơn, giá thành các căn biệt thự tại Vinhomes Ocean Park 1 sẽ phục hồi và ổn định trở lại. Do đó, tại thời điểm này, việc bán các căn biệt thự tại Vinhomes là một quyết định chưa thật sự sáng suốt. 

Dự đoán vào năm 2024, nền kinh tế sẽ được khôi phục như trước khi dịch bệnh bùng phát nên đây sẽ là thời điểm thích hợp hơn để bán các căn biệt.

Chính sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ

Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Với chính sách này, mục tiêu đặt ra là tháo gỡ tổng thể và đồng bộ những khó khăn trong phát triển nhà ở nói chung và phát triển nhà ở xã hội nói chung.

Hoàn thiện thể chế

Các Luật Đất đai, Luật Nhà ở,... đã được hoàn thiện và trình Quốc hội để xem xét và thông qua.

Ngoài ra, các Nghị định hướng dẫn thi hành và trình tự, thủ tục cũng đang được sửa đổi bổ sung, hoàn thiện.

Tất cả là vì mục tiêu khôi phục lại nền kinh tế và giải quyết mọi khó khăn tồn đọng của thị trường bất động sản sau khoảng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguồn vốn tín dụng

Các công cụ chính sách tài chính, tiền tệ,... đã và đang được điều hành một cách linh hoạt kết hợp cùng việc hoàn thiện các chính sách để huy động được nhiều nhất có thể nguồn lực tài chính trong và ngoài nước để phát triển nhà ở và thị trường. 

Các hạn mức tín dụng cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng, doanh nghiệp,... có thể tiếp cận với nguồn vốn tín dụng.

Từ những điều trên, có thể thấy được trong thời gian tới, chắc hẳn nền kinh tế sẽ có những biến động theo chiều hướng tích cực hơn, ổn định hơn. 

Với quy mô hoành tráng và vị trí đặc địa tại Vinhomes Ocean Park 1 thì việc bán các căn biệt thự tại thời điểm này là chưa hợp lý, giá thành trong tương lai có thể tăng. Do đó, đừng vội vàng bán sớm vào thời điểm này mà nên chờ đợi nền kinh tế phục hồi lại vào khoảng quý 2 năm 2024 nhé.

Xem thêm: Giá biệt thự Ocean Park: Năm 2023 sẽ thế nào - Có nên bán

Tạm kết

Bài viết trên đây đã câu trả lời cho việc có nên bán biệt thự tại Vinhomes Ocean Park 1 vào thời điểm này hay không? Đừng vội vàng bán tại thời điểm này mà hãy đợi đến khi nền kinh tế khôi phục và phát triển ổn định nhé. Hy vọng câu trả lời này đã giải đáp được những thắc mắc của bạn.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: HA01-157 - Hải Âu, Khu Đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, TP Hà Nội

Hotline: 096 100 58 58

Email: [email protected]

Bình luận

Để lại bình luận

Email và số điện thoại sẽ không được công khai. Những trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề: